Nệm Cao Su Nhân Tạo Là Gì? Nệm Cao Su Nhân Tạo Có Tốt Không? – Edena

Tháng chín 16, 2023

Nệm cao su nhân tạo là gì? Những điều bạn cần biết

Nhận biết nệm cao su nhân tạo chất lượng

Dưới sự đắt đỏ của nguyên liệu sản xuất để tạo nên những chiếc nệm cao su thiên nhiên truyền thống, sự tiến bộ vượt bậc của khoa học kĩ thuật trong ngành nệm đã cho ra mắt những sản phẩm nệm cao su nhân tạo chất lượng cao, có thể sở hữu đến 80% những đặc tính tốt có ở một chiếc nệm cao su thiên nhiên. Điều đáng nói ở đây là chi phí của nệm cao su nhân tạo lại vô cùng hợp lí và được nhiều gia đình lựa chọn trong những năm gần đây.

1. Nguồn gốc nệm cao su nhân tạo

Từ những năm 1890, khi các phương tiện giao thông sử dụng bánh hơi làm bằng cao su ra đời, các mặt hàng làm bằng cao su khác cũng không ngừng phát triển, trong đó có nệm cao su. Các vấn đề chính trị cùng nhu cầu sử dụng tăng cao đả đẩy chi phí sản xuất cũng như giá bán ra thị trường lên mức ngất ngưởng.

Dưới đà tăng vọt không ngừng của cao su thiên nhiên, Đức là quốc gia đầu tiên thành công sản xuất cao su nhân tạo quy mô lớn nhất vào thời điểm bấy giờ. Từ năm 1925 – 1931, cao su nhân tạo bắt đầu phổ biến lần lượt ở các quốc gia Nga, Mỹ và một số nước Châu Âu khác. Đến đầu năm 1960, sản lượng cao su nhân tạo đã vượt qua cao su tự nhiên, những mặt hàng phổ biến nhất chính là nệm, sofa, yên xe,…

Tên gọi nệm cao su nhân tạo nhằm biểu đạt một sản phẩm nệm do con người tạo ra từ những nguyên liệu nhân tạo. Không có sẵn trong tự nhiên nhưng vẫn giữ được những ưu điểm cần có trong một chiếc nệm như: đàn hồi cao, êm ái, bền chắc và thoáng khí, đương nhiên rằng nó không thể sao y bản chính.

2. Nệm cao su nhân tạo có tốt không?

Lựa chọn nệm cao su nhân tạo có tốt hay không là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để lựa chọn một chiếc nệm tốt cho cơ thể của mình, đầu tiên bạn cần phải lựa chọn những thương hiệu có nguồn gốc, có tiếng trên thị trường để đảm bảo sản phẩm mà bạn đang tham khảo có sự an toàn nhất định.

Trên thực tế, một chiếc nệm tốt không hẳn là một chiếc nệm quá đắt tiền, nhưng nếu bạn chọn mua chiếc nệm ngủ giá rẻ so với mặt bằng chung thì bạn cũng nên cân nhắc hoặc tìm hiểu kĩ về cấu tạo, thành phần nguyên liệu, tính năng, độ bền hoặc thời gian bảo hành, nguồn gốc xuất xứ để tránh tiền mất tật mang.

Chiếc nệm cao su nhân tạo đạt chuẩn có thể giúp bạn có thể giúp bạn nằm ngủ một cách êm ái vừa vặn, không quá cứng cũng không quá mềm, lựa chọn phù hợp với những ai thích ngủ trong tư thế nằm thẳng một cách thoải mái. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều tính năng khác như: nhiều lỗ thoát hơi tạo cảm giác mát mẻ, trọng lượng vừa phải giúp vận chuyển dễ dàng, độ đàn hồi và độ bền cao,…

3. Có những loại nệm cao su nhân tạo nào?

Không chỉ đa dạng để phù hợp với những nhu cầu hay sở thích khác nhau của người tiêu dùng, nệm cao su nhân tạo còn được sản xuất đại trà bằng nhiều quy trình hoặc nguyên liệu tái chế kém chất lượng nhằm tăng lợi nhuận. Dưới đây là một vài loại cao su nhân tạo phổ biến mà bạn nên biết.

3.1 Nệm cao su nhân tạo từ Mouse ép

Đây là một trong những dòng nệm có gốc gác từ nệm cao su nhân tạo nhưng lại được biến tấu bằng cách pha trộn từ vụn mouse xay, vải thừa, bông gòn và một số tạp chất khác ép thành khối dưới sự kết dính của keo dán hoặc hóa chất kết dính. Keo kết dính để sản xuất nệm phải được kiểm định và được phép sử dụng thì mới đảm bảo an toàn sức khỏe, đặc biệt là bạn sẽ ngủ trên tấm nệm với thời gian đến 8 tiếng trở lên mỗi ngày.

Nếu lựa chọn đúng nhà cung cấp uy tín thì các nguyên liệu trên là phần thừa cắt ra từ những vật gốc còn mới sẽ an toàn, nhưng nếu đó là nguyên liệu đã qua sử dụng được mang đi xay để ép thành nệm thì rất nguy hiểm, các sản phẩm này thường được may liền vỏ bọc chắc chắn nên bạn cũng khó có thể kiểm tra ruột nệm phía trong.

Nệm mouse ép có trọng lượng rất nặng, ngang tấm nệm cao su thiên nhiên cùng kích thước. Tuổi thọ cũng khá cao nhưng khi sử dụng một thời gian có thể thấy rõ bụi mịn từ bên trong thoát ra, nguyên nhân chính là lớp keo liên kết mouse vụn bị phá vỡ, hoặc mouse bên trong quá cũ cũng sẽ bị phân hủy thành vụn bột.

3.2 Nệm cao su nhân tạo nhiều lớp

Loại nệm này cũng được chia nhỏ thành nhiều dòng khác nhau, nếu là nhiều lớp thì bạn cần hiểu rõ các lớp này là gì, làm từ nguyên liệu nào, tính năng của mỗi lớp ra sao? Gần đây trên thị trường cũng xuất hiệu các cơ sở sản xuất nệm cao su nhân tạo nhiều lớp, nhưng lớp cao su thi ít, lớp độn kém chất lượng bên trong như PE, mouse ép tái chế thì lại nhiều. Nếu bạn không cẩn thận có thể nhầm lẫn.

Nệm nhiều lớp cũng có các tính năng đặc biệt như tăng độ đàn hồi, tăng độ bền, một số sản phẩm kết hợp giữa cao su nhân tạo, lò xo, bông ép được đánh giá cao như: nệm Premium, Master, Diamond,… Lớp lò xo nâng cao khả năng đàn hồi từ bên trong, lớp bông ép để ổn định mặt nằm mà tạo tư thế nằm thẳng, lớp cao su tạo độ êm cho các vùng tiếp xúc, mỗi lớp sẽ có chức năng riêng để giúp bạn ngon giấc nhất có thể.

3.3 Nệm cao su nhân tạo nguyên khối

Được đặt mua nhiều nhất theo thống kê từ hệ thống bán lẻ tại Edena, nệm cao su nhân tạo Edena Royal là một trong những chiếc nệm cao su nhân tạo tiếp nối từ thiết kế cho đến chất lượng của ruột nệm nguyên bản trước đó. Hình dạng cao su nguyên khối với hàng ngàn lỗ thoáng khí cùng khả năng đàn hồi vượt trội cho bản cảm nhận gần giống như đang ngủ trên chiếc nệm thiên nhiên.

Nệm Edena Royal còn sử dụng lớp vỏ bọc chất liệu Knitting thoáng khí đa chiều và tăng độ mềm mại, sang trọng khi sử dụng. Nệm nguyên khối không chỉ có những tính năng tương tự nệm thiên nhiên, nó còn an toàn hơn cho sức khỏe khi không sử dụng các loại hóa chất kết dính nguy hiểm, không bị vỡ liên kết tạo bụi ảnh hưởng đến đường hô hấp.

Trên đây là thông tin cần thiết để bạn có thể lựa chọn một chiếc nệm cao su nhân tạo chất lượng cho gia đình mình. Bạn cũng có thể liên hệ hotline 1900 1569 hoặc inbox vào fanpage chăn ra gối nệm Edena để được tư vấn lựa chọn sản phẩm nệm thích hợp miễn phí.—————————————————-

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury

————————————————-

Tham khảo chi tiết các bài viết khác:

Các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

Nệm foam có tốt không tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm nào tốt cho cột sống tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-tot-cho-cot-song

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

Nệm nào nằm mát không đau lưng tại đây: edena.vn/blogs/news/nem-nao-nam-mat-khong-dau-lung