Sửa mũi sụn sườn hỏng

Tháng Một 4, 2024

1. Nâng mũi sụn sườn có an toàn tuyệt đối không?

1.1 Nâng mũi sụn sườn

Phương pháp nâng mũi sụn sườn được khá nhiều khách hàng quan tâm vì yếu tố “tương thích cao với cơ thể”. Nâng mũi sụn sườn khắc phục, chỉnh sửa dáng mũi khuyết điểm mang đến cho người thực hiện chiếc mũi chuẩn tỉ lệ, cân đối hài hòa với từng đường nét trên gương mặt. Nâng mũi sụn sườn sử dụng sụn sườn tự thân của khách hàng để làm chất độn chỉnh hình cấu trúc mũi.

Sụn sườn dùng trong thẩm mỹ nâng mũi là sụn lấy tại vị trí xương sườn số 6, 7 hoặc 8. Vị trí xương sườn này phần sụn mềm và có độ cong tự nhiên. Nâng mũi sụn sườn toàn phần giúp hạn chế tối đa tình trạng dị ứng, đào thải vật liệu cũng như các biến chứng nâng mũi khác. Thời gian duy trì dáng mũi bền bỉ sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, kỹ thuật tách lấy sụn sườn rất khó. Kỹ thuật lấy sụn quyết định lớn đến chất lượng ca phẫu thuật nên đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải vững tay nghề, thao tác chuẩn xác. Phần sụn được tách lấy phải vừa đủ và đảm bảo có thể tái tạo, phục hồi tốt sau khi phẫu thuật.

1.2 Biến chứng sinh lý nâng mũi sụn sườn

Những ưu điểm lớn của nâng mũi sụn sườn chắc hẳn bạn đã biết. Tuy nhiên nâng mũi sụn sườn vẫn tồn tại những biến chứng sinh lý không thể phủ nhận mà có thể các bác sĩ thẩm mỹ khác chưa cho bạn biết. Cùng Happy Nose tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định thực hiện nâng mũi sụn sườn bạn nhé.

  • Sụn sườn được nuôi dưỡng nhờ vào việc thẩm thấu mạch máu nông ở da và động mạch lưng mũi cùng các nhánh động mạch phụ. Động mạch mũi ngoài và động mạch mũi bên giữ vai trò nuôi dưỡng sụn sườn khi đã được cấy ghép vào vùng mũi. Với khối sụn sườn dày được cấy vào mũi, phần ở giữa sụn thường không được nuôi đầy đủ, khi đó sẽ dẫn đến hoại tử kín sau thời gian nâng mũi khoảng 1 năm, 2 năm hoặc 4 năm. Biểu hiện là sụn sườn giảm thể tích và co ngót lại.
  • Sụn sườn có tính nhớ. Bản chất cong tự nhiên của sụn sườn sẽ được phát triển tiếp khi được nuôi dưỡng tốt bên trong cấu trúc mũi. Đây cũng là biến chứng sinh lý lớn nhất khi nâng mũi sụn sườn. Tùy vào mặt cong sụn sườn được bác sĩ đặt vào mũi sau theo hướng nào thì sụn sườn sẽ phát triển cong theo hướng đó (trên, dưới, trái, phải).
  • Thời tiết là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sụn sườn khi cấy vào mũi. Khi người  nâng mũi sụn sườn sống ở vùng khí hậu lạnh, mạch máu nông ngoại vi vùng mũi thường co lại để bảo vệ cơ thể, dẫn đến thiếu máu nuôi sụn sườn. Từ đó sụn sườn bị co ngót không còn như ban đầu.

2. Sửa mũi sụn sườn hỏng bằng phương pháp vi phẫu

Giải pháp tối ưu cho nâng mũi sụn sườn bị hỏng, phát sinh biến chứng là phẫu thuật chỉnh sửa. Sửa mũi sụn sườn hỏng bằng kỹ thuật vi phẫu Dr. Đức Happy tuyệt đối không lấy thêm sụn sườn tự thân. Dùng hoàn toàn vật liệu sinh học chất lượng cao.

Bác sĩ Ngô Trọng Đức thăm khám chi tiết. Sau khi mở phẫu trường mũi, bác sĩ đánh giá tình trạng thực tế và đưa ra giải pháp sửa mũi sụn sườn hỏng bằng vi phẫu phù hợp nhất: 

  • Giải pháp thứ nhất: Tái sử dụng sụn sườn hiện có trong mũi (nếu còn khả năng) với tình trạng mũi không quá nặng. Tuy nhiên giải pháp này không được ưu tiên vì nguy cơ sụn sườn không đảm bảo chất lượng lâu dài. 
  • Giải pháp thứ 2: Sử dụng hoàn toàn vật liệu sinh học được Bộ Y Tế chứng nhận và cho phép sử dụng an toàn trong y khoa. Khi thực hiện sửa mũi sụn sườn hỏng vi phẫu, Dr. Đức Happy thực hiện bóc tách nhẹ nhàng vùng da mũi theo lớp lang, không cắt mạch máu và thần kinh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
  • Kiểm soát không chảy máu nhiều, không cần lắp ống dẫn lưu sau phẫu thuật. Khi không chảy máu nhiều mũi sẽ không bị nhiễm trùng.
  • Không đau nhức, không sưng bầm khó chịu sau phẫu thuật.
  • Tháo nẹp sau 2 ngày phẫu thuật, cam kết không ảnh hưởng cấu trúc và dáng mũi sau này.
  • Mũi ổn định nhanh chóng, vào form trong 5 ngày.
  • Tái khám và cắt chỉ sau 7 ngày.

Sửa mũi sụn sườn hỏng bằng phương vi phẫu sử dụng sụn sinh học mang lại hiệu quả vượt trội: khắc phục hoàn hảo các biến chứng nâng mũi sụn sườn, đem đến dáng mũi đẹp tự nhiên, bền bỉ với thời gian. Kỹ thuật vi phẫu tái cấu trúc dáng mũi đẹp từng milimet, cam kết hiệu quả lâu dài, không biến chứng phát sinh.

Viện Thẩm Mỹ Happy Nose

  • Địa chỉ: Số 70-72 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM
  • Hotline: 0901.025.136
  • WhatsApp/Viber/Zalo: 0901.025.136
  • Giờ hoạt động: 8h00 – 18h00

Xem thêm bài viết tại: