Chương trình International Baccalaureate là gì?

Tháng năm 13, 2024

International Baccalaureate (IB) là chương trình Tú tài Quốc tế dành cho những học sinh có nguyện vọng tiếp cận với nền giáo dục quốc tế chất lượng cao hoặc có khát khao du học tại các trường Đại học danh tiếng trên thế giới. Học sinh theo học chương trình Tú tài Quốc tế IB được phát triển cả 4 khía cạnh: trí tuệ, cá nhân, cảm xúc và kỹ năng mềm; nhằm nuôi dưỡng khả năng học tập và làm việc trong môi trường toàn cầu hóa.

Chương trình International Baccalaureate giúp học sinh tiếp cận nền giáo dục quốc tế
Chương trình International Baccalaureate giúp học sinh tiếp cận nền giáo dục quốc tế

Cấu trúc của chương trình International Baccalaureate

– Chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học (IB PYP): Dành cho học sinh từ 3 đến 11 tuổi (Mầm non – Lớp 5). Học sinh được thúc đẩy khám phá và tìm hiểu về thế giới xung quanh thông qua các dự án liên môn và hoạt động trải nghiệm.

– Chương trình Tú tài Quốc tế bậc Trung học cơ sở (IB MYP): Dành cho học sinh từ 11 đến 16 tuổi (lớp 6 – lớp 10). Đây là một chương trình học tập toàn diện nhằm phát triển khả năng học thuật, kỹ năng và chú trọng tư duy phản biện.

– Chương trình bằng Tú tài Quốc tế IB bậc Trung học phổ thông (IB DP): Dành cho học sinh từ 16 đến 18 tuổi (lớp 11 & 12), bao gồm một chương trình học tập chuyên sâu, có độ khó rất cao và đa môn. Nền tảng kiến thức và kỹ năng đa dạng mà học sinh chương trình IB có được cũng chính là những tố chất mà các trường Đại học mong muốn tìm kiếm ở sinh viên.

Đáng chú ý, văn bằng Tú tài Quốc tế IB được công nhận bởi hầu hết trường Đại học trên thế giới.

Học sinh chương trình IB được phát triển cả 4 khía cạnh: trí tuệ, cá nhân, cảm xúc và kỹ năng mềm

Thang điểm đánh giá IB cung cấp chương trình học dành cho 3 cấp lớp

Học sinh được đánh giá trên thang điểm từ 1 đến 7. Điểm số này dùng để đánh giá cả kiến thức chuyên sâu trong mỗi môn học lẫn kỹ năng phản ánh qua các bài kiểm tra, bài luận và dự án. Điểm số của bằng Tú tài Quốc tế IB được tính dựa trên tổng điểm tối đa là 45 điểm. Ở tất cả chương trình IB, điểm số được sử dụng không chỉ để đánh giá kết quả học tập của học sinh mà còn để cung cấp phản hồi cho việc cải thiện và phát triển cá nhân.

Tại sao nên học chương trình International Baccalaureate?

– Phát triển toàn diện kiến thức và kỹ năng: Chương trình International Baccalaureate (IB) hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh. Mục tiêu là không chỉ xây dựng ở các em nền tảng học thuật chuyên sâu mà còn làm giàu kỹ năng sống và khả năng tự chủ để thành công trong một thế giới liên tục thay đổi.

– Cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học danh tiếng: Bằng Tú tài Quốc tế IB – International Baccalaureate được công nhận và tôn trọng ở nhiều trường Đại học hàng đầu thế giới. Do đó, học sinh có bằng Tú tài IB sẽ có nhiều cơ hội hơn trong quá trình xét tuyển vào các trường Đại học danh tiếng.

– Được miễn giảm tín chỉ Đại học: Không ít trường Đại học có chương trình miễn giảm tín chỉ dành cho học sinh có bằng Tú tài Quốc tế IB – International Baccalaureate. Điều này giúp học sinh giảm số môn học và hoàn thành bậc Đại học trong thời gian ngắn hơn.

Học sinh chương trình IB có cơ hội trúng tuyển các trường Đại học danh tiếng

International Baccalaureate là một trong những chương trình học thuật nổi tiếng về chất lượng học thuật. Với nhiều ưu điểm sáng giá, chương trình International Baccalaureate ngày càng thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bậc cha mẹ và học sinh Việt Nam có mong muốn được tiếp cận với các chương trình giáo dục quốc tế.

Xem thêm: https://tesla.edu.vn/van-bang-tu-tai-quoc-te-ib/

Tại TP. HCM, Trường Quốc tế Tesla là 1 trong số 16 trường IB đã được công nhận và được phép giảng dạy chương trình International Baccalaureate tại khu vực này. Phụ huynh vui lòng đặt lịch tham quan trường hoặc liên hệ Bộ phận Tuyển sinh theo 2 cách dưới đây để được tư vấn chi tiết: