Chatbot là gì? Những lợi ích khi sử dụng Chatbot bạn nên biết

Tháng bảy 27, 2022

Chatbot là gì? Chatbot là một trong những công cụ hiệu quả để việc chăm sóc khách hàng diễn ra tự động. Sử dụng chatbot doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên chăm sóc khách hàng. Nhờ đó có thể tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp. Cùng SEOROTO tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích thiết thực của Chatbot.

Chatbot là gì?

Chatbot là chương trình kết hợp trí tuệ nhân tạo giúp tương tác dễ dàng với con người. Đây là công cụ dùng để thay thế nhân viên tư vấn khi giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Chatbot là ứng dụng thay thế con người khi tư vấn cho khách hàng

Chatbot trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn hoặc âm thanh. Đây là công cụ hữu ích dành cho các doanh nghiệp nhằm tăng khả năng chốt đơn hàng và chăm sóc khách hàng dễ dàng.

Các loại chatbot được sử dụng phổ biến hiện nay

Chatbot là gì? Có mấy loại Chatbot hiện nay? Trên thực tế có khá nhiều loại Chatbot khác nhau đáp ứng nhiều lĩnh vực hoạt động. Cụ thể một số loại Chatbot thông dụng hiện nay như sau:

Chatbot trò chuyện dựa theo ngữ cảnh

Chatbot là gì? Chatbot hoạt động bởi sự kết hợp giữa Natural Language Processing, trí tuệ nhân tạo và Machine Learning. Cụ thể công cụ này hoạt động dựa trên việc ghi nhớ lại sở thích, bối cảnh của khách truy cập từ các cuộc trò chuyện trước đó. Điều này cho phép Chatbot đưa ra phản hồi phù hợp nhất với truy vấn của khách hàng.

Chatbot bán hàng 

Chatbot là gì? Đây là công cụ hỗ trợ bán hàng có thể cập nhật liên tục đơn hàng của khách. Chatbot bán hàng có ưu điểm dễ sử dụng, có block tương tác đơn giản với kịch bản trả lời được xây dựng từ trước.

Chatbot bán hàng giúp chốt đơn khách hàng dễ dàng

Chatbot trò chuyện dựa theo kịch bản

Chatbot là gì? Loại Chatbot trò chuyện theo kịch bản hoạt động thông qua dữ liệu được lập trình sẵn. Phần mềm sẽ đưa ra các tùy chọn trả lời liên quan đến các câu hỏi của khách hàng.

Tuy nhiên, người dùng sẽ phải nhấp nhiều tùy chọn để tìm được câu trả lời chính xác. Do đó các yêu cầu của khách hàng sẽ được giải đáp khá chậm.

Chatbot tư vấn, chăm sóc khách hàng

Chatbot là gì? Loại chatbot chăm sóc khách hàng này thường được các trung tâm lớn sử dụng để trả lời các câu hỏi theo kịch bản hoặc dữ liệu có sẵn. Đối với câu hỏi phức tạp hơn, chatbot sẽ chuyển đến nhân viên chăm sóc khách hàng để xử lý.

Chatbot hỗ trợ chăm sóc khách hàng tối ưu

Chatbot trò chuyện khách hàng theo từ khóa

Chatbot trò chuyện theo từ khóa dùng Machine Learning để xử lý truy vấn người dùng. Những Robot được huấn luyện để hiểu cụm từ liên quan đến câu hỏi nhất định. Từ đó có thể hiểu được mục đích người dùng khi gặp phải những cụm từ khóa này để có câu trả lời phù hợp.

Những đối tượng nào nên sử dụng chatbot?

Chatbot là gì? Hiện nay có nhiều đối tượng và lĩnh vực khác nhau để sử dụng chatbot. Đây là công cụ hỗ trợ cho nhiều công việc ở các lĩnh vực ngành nghề như:

  • Kinh doanh lĩnh vực ẩm thực, ăn uống như nhà hàng, quán café,…
  • Kinh doanh thời trang như túi xách, giày dép, quần áo, phụ kiện,…
  • Kinh doanh lĩnh vực làm đẹp như thẩm mỹ viện, bán mỹ phẩm,…
  • Lĩnh vực giáo dục đào tạo như trung tâm ngoại ngữ, lớp học đàn, kỹ năng mềm,…
Nhiều lĩnh vực khác nhau có thể sử dụng chatbot
  • Các dịch vụ hỗ trợ như đặt vé máy bay, đặt phòng online, vận chuyển,…

Bên cạnh việc sử dụng chatbot trong tư vấn bán hàng và dịch vụ thì nhiều đơn vị chọn sử dụng Email Marketing. Sử dụng Email để phản hồi khách hàng giúp tăng độ tin cậy và uy tín cho thương hiệu.

Lợi ích thiết thực của chatbot là gì?

Sử dụng chatbot trong việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng rất phổ biến hiện nay. Lý do bởi có khá nhiều lợi ích mà khi sử dụng chatbot mang lại cho doanh nghiệp. Cụ thể như việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, Tiết kiệm chi phí hay phản hồi nhanh chóng cho khách hàng.

Phản hồi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng

Lợi ích sử dụng chatbot là gì? Chatbot hoạt động 24/7 xuyên suốt 365 ngày không ngừng nghỉ. Nhờ đó chatbot có thể tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng nhanh chóng. Chính vì thế, giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn thành công.

Giúp giải đáp vướng mắc khách hàng nhanh chóng

Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng 

Chatbot có khả năng ghi nhớ các dữ liệu thu thập về khách hàng từ lịch sử giao dịch trước đó. Cụ thể như thông tin về tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Nhờ đó có thể nhận diện được yêu cầu khách hàng để có thể đưa ra các tư vấn mua sắm phù hợp.

Giảm thiểu tối đa chi phí

Lợi ích của Chatbot là gì? Chatbot thay thế con người đảm nhận toàn bộ các công việc như giới thiệu sản phẩm, báo giá, chốt đơn hàng, … Điều này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí phải trả cho nhân viên sale, chăm sóc khách hàng.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn Chatbot là gì? Những lợi ích thiết thực của Chatbot. Thông qua những kiến thức này giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ Chatbot đối với doanh nghiệp. Hãy liên hệ với SEOTORO qua số điện thoại 0971 206 168 nếu bạn cần hỗ trợ dịch vụ SEO nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *