Copywriter là gì? Tố chất và kỹ năng cần có của một Copywriter 

Tháng bảy 27, 2022

Xu hướng thời đại công nghệ 4.0 chắc hẳn sẽ không thế thiếu công việc Copywriter. Vậy copywriter là gì? Copywriter là công việc sáng tạo nội dung phục vụ cho các chiến dịch marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây của SEOTORO sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Copywriter.

Copywriter là gì? 

Trong marketing, Copywriter là người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung sáng tạo phục vụ việc xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng cáo dịch vụ, sản phẩm… Các nội dung này được sử dụng cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Copywriter sáng tạo nội dung cho doanh nghiệp

Nội dung có vai trò cực kỳ quan trọng nhằm thu hút, truyền đạt đúng thông điệp cho khách hàng. Nhờ đó có thể tạo ấn tượng, xây dựng niềm tin để thúc đẩy hành động của khách hàng.

Copywriter là gì? Copywriter làm gia tăng sự tin tưởng, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là công việc có thể làm việc theo đội nhóm trong phòng marketing hoặc làm việc độc lập. Người làm Copywriter cần đảm bảo chất lượng nội dung bằng lời cho các quảng cáo.

Phân loại Copywriter như thế nào? 

Copywriter là gì? Copywriter có mấy loại? Hiện nay trong thực tế có khá nhiều loại Copywriter khác nhau. Mỗi công việc sẽ có những điểm đặc trưng riêng biệt. Tùy từng sở thích của mỗi người để lựa chọn công việc phù hợp.

Creative hoặc Advertising Copywriter

Creative hoặc Advertising Agency là loại Copywriter thực tế, đòi hỏi sự sáng tạo cao. Bên cạnh đó cần thay đổi liên tục để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Điểm mạnh của công việc này là thấu hiểu tâm lý khách hàng, sự sáng tạo. Công việc này thích hợp viết các hạng mục như Slogan, Tagline, Concept, Storyboard.

Creative hoặc Advertising Agency đòi hỏi sự sáng tạo cao

SEO Copywriter

Copywriter là gì? SEO Copywriter là người viết nội dung tập trung vào các kỹ thuật SEO như vị trí đặt keywords, tần suất xuất kiện key… Những yếu tố để tăng thứ hạng bài viết trên công cụ tìm kiếm. Để làm Seo Copywriter cần có điểm mạnh hiểu về SEO, biết cách tạo các ý tưởng cho nội dung.

Technical Copywriter

Những người làm việc ở vị trí Technical Copywriter cần có kiến thức chuyên sâu về công nghệ, xe cộ,… Ngoài ra họ là chuyên gia trong lĩnh vực này và có tầm ảnh hưởng nhất định.

Tuy nhiên họ chỉ viết nội dung trong lĩnh vực mà mình am hiểu. Điểm mạnh của những người này là có kiến thức chuyên sâu trong ngành, có tiếng nói.

Inhouse Copywriter 

Copywriter là gì? Inhouse Copywriter là những người đại diện cho thương hiệu về mặt câu chữ. Những đối tượng này được coi là nhà báo thương hiệu và chỉ viết bài đưa tin về thương hiệu. Công việc này đòi hỏi sự am hiểu sâu về nhãn hàng, hiểu rõ khách hàng mục tiêu.

Inhouse Copywriter là nhà báo thương hiệu

Digital Copywriter

Công việc Digital Copywriter sử dụng câu chữ hợp lý trên các công cụ digital để tăng lượt Conversion Rate khi thực hiện chiến dịch marketing online. Nhân viên thực hiện công việc này đòi hỏi có sự nhẫn nại, tỉ mỉ, khả năng thuyết phục cao.

Sale Letter Copywriter

Sale Letter CopyWriter là người viết thư để bán hàng, viết nội dung cho web nơi yêu cầu chất lượng cao. Những nhân viên này đảm nhận việc sắp xếp các câu chữ cho bài viết trở nên thuyết phục và hay hơn.

Sale Letter CopyWriter

Tố chất, kỹ năng cần có của nhân viên Copywriter

Copywriter là gì? Để trở thành một Copywriter cần có các tố chất khác nhau. Cụ thể các kỹ năng mà nhân viên Copywriter cần sở hữu như sau:

Sử dụng ngôn ngữ thành thạo

Khả năng ngôn ngữ thành thạo là kỹ năng quan trọng cần có của 1 Copywriter. Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt giúp các Copywriter dễ dàng diễn đạt ý tưởng của mình. Nhờ đó nội dung dễ hiểu, dễ tiếp cận khách hàng hơn.

Những nhân viên Copywriter cần trau dồi vốn từ, phong cách diễn đạt, ngữ pháp, cú pháp… Bạn nên đọc nhiều, nghe và viết nhiều lĩnh vực khác nhau để trau dồi khả năng ngôn ngữ.

Tối ưu hóa SEO Onpage thành thạo

Vai trò của SEO là vô cùng quan trọng để những sản phẩm Copywriting tiếp cận dễ dàng với khách hàng. Do đó Copywriter cần biết cách tối ưu hóa tiêu đề, dung lượng ảnh… để nâng cao trải nghiệm xem nội dung và giúp các robot quét dễ dàng hơn.

Khả năng nghe, đọc, hiểu thành thạo

Copywriter là gì? Khả năng đọc hiểu thành thạo là cực kỳ quan trọng đối với các nhân viên Copywriter. Bởi bạn cần biết cách đánh giá nội dung để diễn đạt các thông tin chính xác, cuốn hút người xem.

Khả năng đọc hiểu nội dung thành thạo

Khả năng tư duy ý tưởng, sáng tạo

Tư duy về ý tưởng, khả năng sáng tạo là tố chất quan trọng cần có của Copywriter. Copywriter có thể triển khai ý tưởng ban đầu thành dàn ý hoàn chỉnh.

Để trau dồi khả năng này, Copywriter cần tìm hiểu nhiều vấn đề trong cuộc sống để có thêm trải nghiệm, khả năng tư duy, giải quyết vấn đề. Nhờ đó có thể sáng tạo, sắp xếp nội dung chất lượng theo ý muốn.

Copywriter là gì và các tố chất cần có của Copywriter đã được chúng tôi giới thiệu ở trên. Copywriter là một trong những công việc khá quan trọng ảnh hưởng khá nhiều đến việc truyền tải thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng. Nếu bạn cần sử dụng dịch vụ SEO chuyên nghiệp, hãy liên hệ với SEOROTO qua số điện thoại 0971 206 168 để được tư vấn.

Nguyễn Đình Nhựt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *